ทัวร์เกาหลี กับ 3 เรื่องที่ต้องรู้ก่อนเที่ยว

ทัวร์เกาหลี
10 Sep
2019

เกาหลี เป็นอีกหนึ่งประเทศในทวีปเอเชียที่มีการเชื่อมโยงกันในเรื่องของศิลปวัฒนธรรมไทย อาหารเกาหลี ศิลปินเกาหลี ล้วนเป็นที่ชื่นชอบของเหล่าสาวกเกาหลีที่ชื่นชอบติดตามกันอยู่เป็นจำนวนมาก จนเมื่อเกิดความชื่นชอบขึ้นเรื่อยๆ ก็มีความอยากที่จะไปเดินตามรอย จนเกิดเป็นกรุ๊ปทัวร์เกาหลีขึ้นมา ทั้งในรูปแบบที่เป็นแพคเกจส่วนตัว หรือเป็นแพคเกจหมู่คณะ ที่จะพาเราบินลัดฟ้าไปสัมผัสความฟินกันได้อย่างจุใจเต็มที่เลยนะครับ แต่ก่อนที่เราจะเดินทางไปทัวร์เกาหลีเพื่อสัมผัสความฟินกัน เรามาเตรียมความพร้อมกันก่อนเลยนะครับ

          1. วีซ่า สำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยนั้น ได้รับการยกเว้นการตรวจลงตรา (VISA) หนังสือเดินทาง หมายความว่าใครก็ตามที่ถือพาสปอร์ตไทย ก็จะไม่ต้องทำเรื่องขอวีซ่าเข้าประเทศเกาหลีใต้ มีพาสปอร์ตใบเดียวก็สามารถไปเที่ยวได้แล้ว จะสามารถพำนักอยู่ในเกาหลีใต้ได้ไม่เกิน 90 วัน โดยจะต้องมีเจตนาเพื่อการท่องเที่ยวเท่านั้น

          2. ด่านตรวจคนเข้าเมืองเกาหลีใต้จะค่อนข้างมีความเข้มงวด เพราะมีคนบางกลุ่มที่เข้าไปลักลอบทำงานอย่างผิดกฎหมาย แต่ถ้าใครที่เดินทางท่องเที่ยวทัวร์เกาหลีจริงๆ เพียงแค่เราเตรียมเอกสารยืนยันต่างๆ ใบจองเครื่องบินไป กลับ แผนการท่องเที่ยว เอกสารการจองที่พัก ก็เป็นอันเสร็จพิธี

          3. ฤดูกาลที่ประเทศเกาหลี  ฤดูร้อน : จะเริ่มตั้งแต่ปลายเดือนพฤษภาคม-กันยายน อุณหภูมิเฉลี่ยจะอยู่ที่ประมาณ 20-25 องศา  ฤดูใบไม้ร่วง : หรือที่เราเรียกกันว่าฤดูใบไม้เปลี่ยนสี จะเริ่มตั้งแต่ช่วงประมาณปลายเดือนกันยายน-พฤศจิกายน โดยช่วงนี้อากาศจะลดลงมาเหลือประมาณ 6-15 องศาเซลเซียส ฤดูหนาว : จะเริ่มตั้งแต่ปลายเดือนพฤศจิกายน-กุมภาพันธ์ อากาศจะลดลงจนติดลบ บางปีติดลบลงไปถึง -20 องศาเซลเซียสเลยทีเดียว ฤดูใบไม้ผลิ : จะเริ่มตั้งแต่เดือนมีนาคม-เมษายน อุณหภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ 8-20 องศาเซลเซียส

ทัวร์เกาหลี , สถานที่ท่องเที่ยวเกาหลี

          ข้อมูลทั้ง 3 ส่วนนี้ ถือเป็นเรื่องที่สำคัญก่อนที่เราจะเดินทางนะครับ เพียงเท่านี้เราก็สามารถเตรียมแพ็คกระเป๋า ให้เรียบร้อย เดินทางเข้าไปทัวร์เกาหลี ไปฟินกับความโรแมนติกให้เต็มที่ กันเลยทีเดียว